Khi bạn là một trong những cung hoàng đạo nên giữ kín bí mật trong năm 2023 nghĩa là bạn cần thận trọng hơn với những thông tin mà bạn muốn chia sẻ vì nó có thể gây ra tác động không tốt tới cuộc sống của mình đấy.

1. Cung Bạch Dương

Thành thật là điều tốt, thế nhưng tiết lộ cả những điều được xem là cá nhân hay quá riêng tư là hoàn toàn không hay ho gì. Nhất là những chuyện nhạy cảm.

Không phải ai cũng muốn nghe về cách bạn đã thực hiện chế độ ăn kiêng, tranh cãi với chồng, mẹ chồng hoặc khắc phục thói quen ngủ ngày, hoặc những gì sâu kín trong cuộc sống của bạn.

Nếu bạn khoe ra vì lợi ích của những mục tiêu tinh thần, sau đó nó không còn ý nghĩa gì để nói về điều này thì tình trạng cảm xúc của bạn cần phải được điều hòa, ví dụ như gây ấn tượng với người khác và nhận được lời khen ngợi, đó là là một dấu hiệu cho thấy điều đó là không nên.

Ngoài ra, việc bạn có kế hoạch mua thêm nhà, đổi ô tô, mua đất, chứng khoán,… cũng là vấn đề cần giữ kín, thực hiện xong thì cũng chỉ chia sẻ cho những ai thân thiết là đủ hoặc nếu có thể không nói với ai lại càng tốt.

Trong thế giới vật chất này, tài sản và tiền bạc thực sự quan trọng hơn nhiều thứ khác. Nhưng chính những điều này lại thu hút sự thèm muốn và ghen tị của rất nhiều người.

Trong cuộc sống này: Biết người biết mặt khó biết lòng. Hãy nhớ rằng phải luôn chừa cho mình một đường lui bằng cách duy trì cảm giác bí ẩn về bản thân cũng như gia đình của bạn, điều này sẽ giúp bạn có được khoảng lặng bình yên cần thiết để tập trung vào mục tiêu khác của cuộc sống mà không bị làm phiền.

2. Cung Sư Tử

Người xưa đã căn dặn rằng: “Không vạch áo cho người xem lưng” hay “Xấu chàng thì hổ ai” nghĩa là chuyện riêng tư trong gia đình nên giữ kín.

Cung hoàng đạo Sư Tử cần ghi nhớ rằng bạn cũng là chòm sao nên giữ kín bí mật trong năm 2023 nghĩa là để tránh phạm sai lầm đẩy bạn rơi vào tình huống khó xử với người yêu/bạn đời của mình thì nên tránh tiết lộ chuyện gia đình.

Muốn gia đình phát triển tốt, đừng vì thiếu kiểm soát cảm xúc mà đem chuyện mâu thuẫn nội bộ kể cho người ngoài. Đó chính là vì sự an toàn của gia đình.

Đời sống gia đình khó tránh được những lúc cơm không lành, canh không ngọt nhưng mỗi lần như vậy bạn lại mang đi kể lể cho người khác thì hậu quả khôn lường đấy nhé. Thực tế là một khi bạn chia sẻ thường là lúc không vui, còn những lúc bạn hạnh phúc thì bạn không có thời gian cho những việc đó.

Ngay khi bạn đang tập trung nói về những điều tiêu cực lại có thêm bạn bè “đổ thêm dầu vào lửa” thì càng dễ làm hỏng chuyện.

Hãy thử tưởng tượng xem những lời bạn chê trách bạn đời của mình đến tai họ xem sao, chắc chắn họ sẽ thất vọng đến nhường nào. Do đó, những chuyện trong gia đình thì không nên tiết lộ cho người ngoài bạn nhé.

Thực ra, chỉ có bạn mới là người hiểu rõ tình hình, đôi khi bạn kêu ca một chút sau đó vẫn quay lại cuộc sống cũ. Bạn càng than phiền với người khác về những điều này thì càng có nhiều khó khăn bạn cần phải vượt qua hơn. 

Hãy hiểu rằng mâu thuẫn giữa hai người xảy ra là do quan điểm khác biệt. Thay vì kể cho người ngoài, mỗi người nhịn đi một chút, giữ cái đầu lạnh một chút, bình tĩnh cùng nhau giải quyết vấn đề, đó mới là điều nên làm.

3. Cung Xử Nữ

Xử Nữ có biết mình là chòm sao nên giữ kín bí mật trong năm 2023? Trong năm này Xử Nữ nhớ tránh việc nói về thu nhập của mình, dù ít hay nhiều thì bạn mới là người cần chủ động xử lý nó chứ không phải nói ra thì mọi việc được giải quyết.

Sự thật là khi bạn nói ra, nếu bạn gặp khó thì bị họ chê bai, trong khi đó nếu bạn thuận lợi thì người ta ganh tị, so sánh. 

Đúng là rất khó để giữ bí mật, bởi vì bí mật chiếm quá nhiều không gian trong não bộ của chúng ta nhất là khi bạn thường xuyên bị hỏi. Do đó, bạn nên chuẩn bị một câu trả lời để không phải nói thẳng về thông tin mà đưa ra gợi ý nào đó cho người ta tự tìm cách trả lời và không chắc chắn về thông tin mà bạn đưa ra. 

Nhất là về bí mật liên quan đến tài sản hay “của chìm của nổi” của gia đình bạn thì càng phải giữ kín. Tình hình tài chính gia đình của một người là một quyền riêng tư lớn, chúng ta không được tùy ý tiết lộ.

Hãy nhớ rằng, dù mối quan hệ của bạn với người thân tốt đến đâu cũng đừng để lộ chuyện tiền bạc của mình để tránh những rắc rối không đáng có.

Ngay cả bên trong một con người luôn ẩn chứa những điều mâu thuẫn. Nếu bạn có cuộc sống tốt đẹp hơn, nhiều tiền hơn sẽ tạo ra cảm giác ghen tị, bất bình cho ai đó. Họ không muốn bạn có những điều tốt đẹp như thế.

Ngược lại, nếu bạn đang rơi vào hoản cảnh khó khăn, sẽ có người xem thường, tỏ thái độ không thiện cảm, không muốn dây tới, thậm chí còn có thể là người sẽ giẫm lên bạn, khiến cuộc sống của bạn trở nên khổ sở hơn.

4. Cung Ma Kết

Không bao giờ chia sẻ suy nghĩ của bạn về những gì một người đã mang bí mật của họ tiết lộ cho bạn biết và căn dặn rằng: Đừng nói với ai.

Những bí mật của đối phương sẽ bị lộ khi bạn “ngồi lê đôi mách”, trong khi họ đã rất tin tưởng mới chia sẻ cho bạn. Không những thế, để cho câu chuyện thêm phần thú vị, thậm chí bạn còn thêm mắm, thêm muối vào cùng lời nhận xét không hay.

Nếu bạn nói xấu một người, điều đó chắc chắn sẽ lọt vào tai người đó. Vì vậy, dù mối quan hệ của bạn với người thân tốt đến đâu, cũng đừng nói xấu những người thân khác. Nếu họ có lỗi lầm, hãy trực tiếp nói với họ trên tinh thần góp ý, xây dựng để cùng nhau tốt lên, không nên nói lỗi lầm ai đó để hạ bệ hay thậm chí là để cho vui. 

Ngoài ra, trong năm 2023 này, bạn cũng đừng vì vui quá mà khoe về thành tích xuất sắc mà con đạt được. Tâm lý chúng là chúng ta tự hào về những gì con làm được nên thích chia sẻ ngay lên mạng xã hội mỗi khi con đạt được thành tích tốt.

Thế nhưng bạn đã bao giờ nghĩ tới mặt trái của nó khi mà bạn vô tình phô trương thành tích của con chính là đang đặt lên vai con trách nhiệm quá sức, khiến con luôn phải gồng mình, tỏ ra rằng mình là người giỏi, nổi trội.

Hơn nữa, có những đứa trẻ vội tự mãn về những gì mình đã làm và bắt đầu có góc nhìn sai lầm về cuộc sống. Thay vào đó, bạn nên động viên, chúc mừng để con hiểu được rằng những nỗ lực của chúng luôn được cha mẹ ghi nhận. Đó mới là cách khích lệ tinh thần mà vẫn đảm bảo sự an toàn cho con.

Đừng mang cả con lên mạng xã hội để mong họ vào khen hay chúc tụng vì cuộc sống này là của chính bạn, đâu cần phải luôn phô trương cho tất cả mọi người cùng hay. Vậy nên, đừng nói những điều không nên tiết lộ, không chỉ là cho bản thân mà còn là cho các thế hệ sau của gia đình.

5. Cung Bảo Bình

Cung hoàng đạo Bảo Bình tốt bụng, rất vô tư trong những công tác từ thiện của mình. Tuy nhiên, sẽ có những lúc bạn muốn chia sẻ nhiều hơn với mọi người về một số hoạt động của mình tham gia.

Trong năm 2023 này, bạn nên tránh nói quá chi tiết về điều này, thậm chí là dù bạn có ý định nhờ ai đó cùng hỗ trợ các kế hoạch mà bản thân đã đề ra. Thực tế là không phải ai cũng vô tư cho đi lòng tốt như bạn. 

Bên cạnh đó, có thể thông tin bạn đưa ra không có gì nhưng vẫn có những người xấu suy diễn, thổi phồng hoặc đổ tội cho bạn.

Đừng cố tình chia sẻ thông tin về bất kỳ hành động tốt hay công việc từ thiện mà bạn đã thực hiện.

Hơn nữa, bạn nên nhớ rõ mục đích ban đầu khi bạn muốn giúp đỡ người khác, điều đó  tuyệt vời nhất nằm ở chỗ là làm một điều gì đó tốt mà không có hy vọng được ghi nhận.

Tự hào về những việc như vậy có thể nhanh chóng dẫn đến sự kiêu ngạo. Nếu bạn cảm thấy cần phải như vậy, có lẽ bạn nên xem xét lại lý do tại sao bạn thực sự làm những điều này.

Của cải tồn tại một cách khách quan, gia đình bạn có điều kiện cũng không cần phải chứng minh cho người khác thấy. Nói ra điều này chính là tự rước họa vào thân, khiến con đường phía trước thêm phần rắc rối.

6. Cung Song Ngư

Cung hoàng đạo Song Ngư nhớ lưu ý rằng mình là một trong những chòm sao nên giữ kín bí mật trong năm 2023. Điều này không có nghĩa là chuyện gì cũng không nên nói mà thay vào đó là biết điều gì nên chia sẻ, điều gì không nên tiết lộ với bất cứ ai.

Nhất là những dự định táo bạo hoặc kế hoạch cho một sự bứt phá nào đó. Thực tế là không phải ai cũng hưởng ứng với những kế hoạch của bạn, có thể bạn nói ra không có ý gì nhưng có người lại xem đó là sự khoe mẽ. Thậm chí có những kẻ vì ghen ghét mà sẵn sàng làm hại hoặc cản trở các kế hoạch của bạn đấy nhé.

Hơn nữa, có những kế hoạch làm việc, đôi khi chúng ta cũng không nên nói sớm kẻo trở thành “nói trước bước không qua”. Những người hay nói trước điều mình định làm thường hay gặp trở ngại trong công việc. 

Đừng tiết lộ kế hoạch đầy tham vọng nhất của bạn. Giữ im lặng về những kế hoạch này cho đến khi bạn đã thực sự kiểm soát để hoàn thành được chúng.

Những kế hoạch này thường còn có những điểm yếu và thiếu sót mà bạn không nhận thấy.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

<

p style=”text-align: right”>Nguồn: Sưu Tập

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.