Bảng xếp hạng chòm sao giỏi dạy con cho thấy có những phụ huynh dù muốn tạo điều kiện tốt nhất cho con phát triển nhưng họ lại đi sai hướng. Nếu sửa một chút cho phù hợp, họ cũng có thể trở thành những ông bố bà mẹ tuyệt vời trong mắt các con.

Số 1. Cung Cự Giải

Xếp hạng chòm sao giỏi dạy con Cự Giải đứng đầu danh sách nhờ có phương pháp giáo dục đúng đắn. Kết quả là họ thường nuôi dạy được những đứa con xuất sắc, khiến mọi người ngưỡng mộ.

Thực tế là việc dạy dỗ con nên người là việc rất khó khăn, phải biết kết hợp mềm nắn, rắn buông chứ không phải cứ áp đặt suy nghĩ của mình: Cái gì tốt cho con thì ép con làm. Việc này đòi hòi cả vào khả năng kiên nhẫn và sự ham học hỏi của các ông bố bà mẹ hiện đại.

Phụ huynh thuộc cung Cự Giải rất chịu khó tìm tòi các cách giáo dục và từ đó áp dụng vào các con, họ cũng rất giỏi trong việc điều chỉnh mọi thứ cho phù hợp với cá tính con cái chứ không hề thực hiện mọi thứ một cách cứng nhắc như những ông bố, bà mẹ khác.

Số 2. Cung Kim Ngưu

Cách dạy con của Kim Ngưu rất khéo léo, khiến con cái phải tâm phục khẩu phục mà không hề phải ép buộc chúng một chút nào. Bọn trẻ cũng sớm nhận ra và sửa chữa lỗi lầm của mình nên đi đâu chúng cũng được khen là ngoan, có ý thức và lễ phép.

Những người làm cha làm mẹ cung hoàng đạo Kim Ngưu không phải là những người hay nói chuyện và tâm sự với con cái, thế nhưng như vậy không có nghĩa là họ không hiểu sâu sắc về những đứa con của mình. Họ luôn lặng lẽ theo dõi từng bước phát triển của con cái, ghi nhớ từng việc con cái của mình làm để khi cần nhắc nhở cho con điều chỉnh.

Tuy những ông bố bà mẹ cung hoàng đạo này không hay can thiệp vào hành vi của trẻ nhỏ nhưng họ luôn đặt ra một giới hạn rất rõ ràng, chỉ khi nào con cái chạm tới cái giới hạn ấy, họ mới can thiệp và dạy dỗ con cái thế nào là đúng, thế nào là sai.

Số 3. Cung Song Ngư

Song Ngư cũng là một trong những chòm sao được ca ngợi là khéo léo trong việc nuôi dạy con. Họ hiểu rõ sự khác biệt thế hệ nên luôn tìm cách để đọc sách, tham gia các khóa học, tham khảo ý kiến của các phụ huynh… để có những kiến thức về từng lứa tuổi của trẻ.

Nhờ khả năng thấu hiểu mà Song Ngư và các con có thể chia sẻ được khá nhiều điều nho nhỏ trong cuộc sống, giúp những đứa trẻ luôn có một tuổi thơ vui vẻ.

Đặc biệt chòm sao này không cứng nhắc áp đặt, họ thường chọn cách khích lệ và động viên con cái, khiến đứa trẻ luôn cảm thấy hưng phấn và ngập tràn ý chí phấn đấu.

Chòm sao này hiếm khi rơi vào hoàn cảnh cả cha và mẹ đều nóng giận đến mức chửi mắng hay dùng roi vọt với con cái.

Số 4. Cung Bảo Bình

Khác với những chòm sao khác chủ yếu đầu tư cho con học những trường tốt và danh giá, Bảo Bình có hướng đi hoàn toàn khác.

Bảo Bình không tập trung quá vào việc học hành mà tìm cách cho con gia tăng trải nghiệm cuộc sống. Họ cùng con tham gia những chương trình từ thiện, hỗ trợ cộng đồng để từ đó các con tự rút ra bài học cho mình.

Chòm sao này định hướng cho các con là người biết sống cho người khác, trở thành người có ích cho xã hội.

Nếu con phạm sai lầm, họ sẽ tìm cách giúp con nhận ra mình sai lầm ở đâu, cũng như cần phải sửa đổi lỗi sai ấy như thế nào.

Số 5. Cung Bọ Cạp

Chòm sao Bọ Cạp lại có thế mạnh về sự linh hoạt khi chăm sóc con trẻ. Họ luôn cố gắng tạo cho con một môi trường an toàn, xây dựng một gia đình, một hoàn cảnh sống êm đềm và ổn định cho con cái, đồng thời luôn dành cho con cái thật nhiều tình yêu và sự quan tâm.

Bên cạnh đó, họ cũng có những quy định để yêu cầu con tuân theo chứ không chỉ yêu chiều con quá mức. Nhờ thế mà trẻ vừa có cảm giác thoải mái, vui vẻ nhưng vẫn có chút nể sợ bố mẹ của mình.

Khi con cái gặp khó khăn, họ dạy cho con mình biết cách tự lập chứ không phải là giúp đỡ khiến con nảy sinh tính ỷ lại. 

Số 6. Cung Sư Tử 

Sư Tử rất năng động bởi vậy, họ sẽ để những đứa trẻ của mình được tiếp xúc sớm với những hoạt động thể thao. Họ không thường cầu kỳ trong việc lên kế hoạch, họ khá ngẫu hứng và đặc biệt yêu thích những thứ mang tính phiêu lưu, mạo hiểm.

Tuy nhiên, đôi lúc Sư Tử yêu cầu các con quá cao, dễ nóng nảy khi con không đạt được những mong đợi của mình.  Ngoài ra, họ cũng không quá khéo léo để dỗ dành bọn trẻ và thường chỉ khiến cho mọi chuyện trở nên rối ren hơn.

Để con độc lập và không quá phụ thuộc vào người lớn thì bạn nhớ rằng con cũng cần thời gian để thích nghi. Bạn cần biết kết hợp linh hoạt giữa yêu thương và kỷ luật, đừng cứng nhắc quá nhé. 

Số 7. Cung Xử Nữ

Xử Nữ vẫn áp đặt sự cầu toàn của mình vào việc nuôi dạy con, việc này có mặt tốt là để con không ngừng nỗ lực trong cuộc sống. Tuy nhiên, đừng nên nổi giận khi con phạm sai lầm

Bạn cũng cần  biết cách chấp nhận sai lầm của con và dạy con bài học từ điều đó. Ngoài ra, đừng quên ghi nhận, đánh giá cao điều trẻ làm tốt, đừng ngại khen ngợi con.

Đôi khi bạn không nên quá để ý, nói quá nhiều về điều trẻ làm sai, đặc biệt ở trước mặt người ngoài. Nếu điều này lặp đi lặp lại liên tục, lòng tự trọng của trẻ bị tổn thương. Hình ảnh cha mẹ trong lòng trẻ cũng thay đổi theo chiều hướng tiêu cực. 

Số 8. Cung Thiên Bình

Thiên Bình là người sẵn sàng làm mọi việc để bảo vệ gia đình nhỏ của mình, yêu thương và chỉ dạy con cái. Nhưng cũng chính vì bảo vệ quá mức mà họ yêu chiều con quá.

Phản ứng có phần thái quá của họ sẽ khiến những đứa trẻ hình thành suy nghĩ rằng chúng luôn đúng, luôn có người sẽ bảo vệ chúng. 

Vấn đề ở đây chính là các ông bố, bà mẹ Thiên Bình bị cảm xúc lấn át quá nhiều, mọi việc đều bị ảnh hưởng bởi tâm trạng khiến họ không dám nghiêm khắc với những lỗi lầm của con.

Số 9. Cung Ma Kết

Ma Kết nổi tiếng bởi sự cứng rắn, kỷ luật của mình, họ sẽ cho các con vào khuôn khổ từ rất sớm. Với bất cứ sự cố nào xảy ra, họ sẽ để cho con mình tự mình xử lý, chỉ đến khi đứa trẻ thực sự cần đến sự có mặt của người lớn, họ mới xuất hiện.

Đứa trẻ của Ma Kết sẽ không có chuyện ăn không đúng giờ, đi ngủ muộn hay trốn làm bài tập… Tuy nhiên, nghiêm khắc quá sẽ khiến con cảm thấy bí bách, trong khi chúng vẫn cần vui chơi để trưởng thành.

Việc phải đối mặt với sự nghiêm khắc của mẹ mình có thể làm cho đứa trẻ trở nên thu mình lại, thiếu hòa đồng.

Số 10. Cung Song Tử

Các bà mẹ Song Tử hoàn toàn là những người bạn của con khi chính họ là người luôn vui vẻ, biết cách giao tiếp, thông minh và cũng ham vui. Thế nhưng điểm yếu của việc này đó là trẻ sẽ không chịu đi theo khuôn khổ, thích phá vỡ quy tắc, quy định, luật lệ, điều này lại mang tới tác động xấu với những đứa trẻ sống quá vô tư.

Sự phóng khoáng, hiện đại của Song Tử khiến đôi khi con trở thành đứa trẻ vô tư, không biết quan tâm tới người khác.

Lời khuyên cho bạn đó là cần học cách chia sẻ, lắng nghe con mình nhiều hơn.

Số 11. Cung Nhân Mã

Tính cách cha mẹ 12 cung hoàng đạo sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến các con của họ, bằng chứng là con của Nhân Mã cũng ham vui, ham chơi và đam mê du lịch như bố mẹ chúng.

Tuy nhiên, điểm trừ lớn của Nhân Mã đó là có thói quen trả lời thay con trong mọi tình huống. Họ lo ngại trẻ nhỏ không biết ứng xử nên chọn cách trả lời thay để tránh gặp rắc rối. Tuy nhiên, hành động này ảnh hưởng xấu đến sự tự tin, lòng tự trọng của trẻ.

Bạn nên nhớ rằng với vai trò là phụ huynh chỉ nên khuyến khích trẻ nói ra suy nghĩ, ý kiến của mình. Việc này giúp các con hình thành thói quen tư duy, nâng cao khả năng giao tiếp, ứng xử.

Số 12. Cung Bạch Dương

Khi xếp hạng chòm sao giỏi dạy con không có Bạch Dương vì cung hoàng đạo này quá bận rộn trong việc xây dựng ước mơ cho mình nên thiếu thời gian để chăm sóc cho con được chu toàn. Tuy nhiên, nếu có thời gian thì họ cũng là ông bố bà mẹ chăm sóc con rất tốt đấy.

Một điểm lưu ý nữa mà bố mẹ Bạch Dương cần để ý đó là không nên so sánh con với đứa trẻ khác. Việc này không hề tạo động lực để con cố gắng hơn.

Những đứa trẻ ít bị so sánh có xu hướng tự tin, học tập tốt hơn. Hơn ai hết, bố mẹ phải hiểu và chấp nhận ưu, nhược điểm của con. Nếu trẻ còn thiếu sót, phụ huynh nên đóng đóng vai trò dẫn dắt, giúp con tìm giải pháp để cải thiện bản thân.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Nguồn: Sưu Tập

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.