Một lần, một tàu ngầm hạt nhân đang chấp hành nhiệm vụ tại Thái Bình Dương phát hiện ra 6 vật thể lạ đang bám theo họ rất chặt. Thuyền trưởng không biết phải làm thế nào, liền hạ lệnh nổi lên. Ai ngờ 6 vật thể này cũng nổi lên theo, sau đó, quá bất ngờ, chúng cất cánh thăng không, mang theo toàn thân đầy nước bay lên, rất nhanh biến mất vào không trung.

Gần đây, Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố rằng văn phòng điều tra UFO sẽ được đổi tên, đồng thời mở rộng phát triển chức năng nghiên cứu hiện tượng vật thể phi hành bất minh trong nước, hay còn gọi là USO (Vật thể dưới nước không xác định).

Có người rất hiếu kì: lẽ nào trong nước cũng ẩn náu người ngoài hành tinh? Đừng quá kinh ngạc, thế giới dưới nước cũng đầy bí ẩn.

Tàu ngầm ma

Những câu chuyện về “tàu ngầm ma” đã luôn được lưu truyền trong những người hâm mộ hiện tượng thần bí kể từ Thế chiến thứ hai. Những vật thể khổng lồ dưới nước này lặng nhiên xuất hiện như những bóng ma. Bạn vừa nhìn thấy nó trên radar, nhưng chỉ 1 giây tiếp theo, nó đã biến mất. Một số thuyền trưởng tàu ngầm nghĩ rằng đó là quân địch, và bắn điên cuồng. Kết quả là, tốc độ phiêu tẩu của người ta còn nhanh hơn tốc độ đạn đại bác, căn bản không thể làm tổn thương đối phương chút nào. Cũng may đối phương không có ý thù địch, không tiến hành tấn công lại, nếu không thì không biết bao nhiêu tàu ngầm đã bị chôn vùi dưới đáy biển sâu.

Sau này người ta gọi hiện tượng này là USO. Một số người cho rằng đó là công cụ giao thông của ngoại tinh nhân, thậm chí còn cho rằng ở đâu đó nơi sâu thẳm trong lòng đại dương, có căn cứ và thành trì của họ. Cũng có người tuyên xưng đó là thủy quái hoặc mỹ nhân ngư, còn có người cho rằng đây chẳng qua chỉ là huyễn ảnh tương tự như ảo ảnh dưới nước. Nói tóm lại, mọi người đối với hiện tượng USO vẫn bán tín bán nghi.

Cho đến tháng 7 năm 2009, tờ Russia Today (Nước Nga ngày nay), hãng truyền thông hải ngoại lớn nhất của Nga, đã công bố một báo cáo chấn động nói rằng Hải quân Nga đã giải mật một số hồ sơ USO, và họ tin rằng những USO này về mặt kỹ thuật siêu việt bất cứ thứ gì do con người kiến tạo. Lần này, mọi người mới bắt đầu nhìn nhận một cách nghiêm túc về sự kiện USO.

Trong báo cáo nói, các hồ sơ này được truy tố từ thời đại Liên Xô, là do Phó Tư lệnh Hải quân, Thượng tướng Nikolay Smirnov đích thân lãnh đạo một tiểu tổ đặc biệt sưu tập được. Vladimir Azhazha, một nhà nghiên cứu vật thể bay bất minh (UFO) nổi tiếng của Nga cho biết, các tài liệu này phi thường có giá trị. Bởi vì 50% sự kiện UFO có liên quan đến đại dương,  còn 15% liên quan đến hồ sâu.

Một trong những ví dụ là sự kiện 6 chiếc USO, hiện tại được lưu truyền rất rộng rãi trên Internet. Một lần, một tàu ngầm hạt nhân đang chấp hành nhiệm vụ tại Thái Bình Dương phát hiện ra 6 vật thể không xác định đang bám theo họ, bám theo rất chặt, cắt đuôi thế nào cũng không thoát ra được. Thuyền trưởng không biết phải làm thế nào, liền hạ lệnh nổi lên mặt nước. Ai ngờ 6 vật thể này cũng nổi lên theo, sau đó, quá bất ngờ, chúng cất cánh thăng không, mang theo toàn thân đầy nước bay lên, rồi rất nhanh biến mất vào không trung. Toàn thể quan binh chứng kiến mà mắt trừng khẩu ngai. Phi thuyền! Phi thuyền! Đây chẳng phải vừa thực sự nhìn thấy phi thuyền sao?

Thiếu tướng Hải quân Yury Beketov, một chỉ huy tàu ngầm đã nghỉ hưu, hồi ức lại rằng thời gian ông làm nhiệm vụ ở Tam giác quỷ Bermuda, ông đã nhiều lần gặp UFO. Có lúc thiết bị đồng thời xuất hiện lỗi mà không rõ lý do, hoặc bị can nhiễu rất mạnh.

Có một lần, họ gặp một tàu USO với tốc độ khoảng 230 hải lý/giờ, tương đương 400 km/giờ. Điều này khiến ông cảm thấy không thể tin được. Bạn biết đấy, tốc độ của đại bộ phận tàu ngầm đều chỉ tương đương một chiếc ô tô cổ điển. Được coi là tàu ngầm nhanh nhất thế giới, tàu ngầm lớp “Papa” do Liên Xô cũ phát triển chỉ có thể đạt tốc độ 82 km/h, và do công nghệ chế tạo không thể theo kịp, vấn đề tiếng ồn lớn rất khó giải quyết, do đó cũng chỉ chế tạo một chiếc để thể hiện cơ bắp, không phải sản xuất số lượng. Theo lời của Beketov, tốc độ 400 km/h dưới nước là “vi phạm định luật vật lý. Chỉ có một cách giải thích: những sinh vật kiến tạo ra chúng đã phát triển siêu xuất khỏi chúng ta rất rất xa.”

‘Người ếch’ Hồ Baikal 

Những sự kiện tương tự được mô tả còn nhiều hơn nữa trong cuốn sách “Bí mật vật thể phi hành bất minh dưới nước của Nga” (Russia’s USO Secrets) năm 2016.

Cuốn sách đề cập rằng vào năm 1951, một tàu ngầm của Liên Xô đã gặp một vật thể khổng lồ dưới nước, đang tiến về phía bờ biển. Đó là thời kỳ Chiến tranh Lạnh, thuyền trưởng đã cảnh giác cao độ, hạ lệnh phóng đạn theo đường đi của vật thể. Ai ngờ, vật thể dưới nước phớt lờ, cứ thế nhất lộ mà tiến, đến khi cách mặt nước khoảng 50m thì nó phanh gấp, rồi tấn tốc đổi hướng, như thể nó đang trêu chọc họ.

Tác giả chính của cuốn sách là Paul Stonehill, là một nhân vật hàng đầu trong nghiên cứu về hiện tượng USO của Nga. Xuất thân từ Kyiv, thủ đô của Ukraine, ông bị ám ảnh bởi UFO từ khi còn nhỏ, sau khi lớn lên và nhập cư vào Hoa Kỳ, ông vẫn bảo trì liên lạc với những người đam mê UFO ở Nga, và họ dần dần kết hợp thành một mạng lưới khổng lồ gồm các nhà khoa học, quân nhân, nhân chứng mục kích UFO và nhân viên điều tra, thu thập đại lượng tư liệu đầu tay. Sau này ông thành lập trung tâm nghiên cứu của chính mình, mỗi năm điều tra vài trăm trường hợp vật thể bay bất minh tại Nga. Ông nói, trong đó ước khoảng 60% là chân thực, được hỗ trợ bởi các nhân chứng và sự thực xác tạc.

Vào năm 2016, ông đã tập hợp các trường hợp trong một cuốn sách, được xuất bản với sự cộng tác của Philip Mantle, một chuyên gia nghiên cứu UFO thâm hậu của Anh. Cuốn sách liệt kê một số lượng lớn tài liệu tuyệt mật thu được từ KGB của Liên Xô cũ, đồng thời phơi bày rất nhiều sự kiện kỳ ​​dị dưới nước trước con mắt thế nhân. Một trong những sự kiện nổi bật nhất là “người ếch” trong hồ Baikal.

Hồ Baikal bí ẩn và mĩ lệ là hồ có trữ lượng nước lớn nhất và sâu nhất thế giới, với độ sâu trung bình 758 mét, nơi sâu nhất hơn 1.700 mét.

Vào mùa hè năm 1982, hai vị trung tá đưa một đội thợ lặn trinh sát (ÒfrogmenÓ) đi tiến hành huấn luyện định kỳ ở hồ Issyk Kul ở Trung Á. Hồ Issyk-Kul cũng là một hồ lớn cấp thế giới, nơi sâu nhất là 700 mét. Họ bất ngờ được quan chức chỉ huy Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng V. Demyanko đến thăm.

Vị thiếu tướng cho biết, có một sự tình kỳ lạ đã phát sinh trong diễn tập dưới nước tại hồ Baikal. Những binh sĩ gặp phải một loại người ếch bí ẩn. Những người ếch này cao gần 3 mét,  trông giống như con người. Bất chấp nhiệt độ dưới nước rất thấp, chúng chỉ mặc đồ bơi màu bạc bó sát thân, không có thiết bị lặn, chỉ che đầu bằng một chiếc mũ bảo hiểm hình cầu. Vậy chúng hô hấp như thế nào? Lẽ nào chúng có mang ư?

Đây cũng là điều mà các sĩ quan tò mò. Họ quyết định bắt sống một con mang về để nghiên cứu. Vì vậy một tiểu đội 7 người nhanh chóng được thành lập, mang theo một tấm lưới và lặn xuống. Dần dần hạ xuống độ sâu 50 mét, người ếch quả nhiên xuất hiện. Mọi người giăng lưới, nhanh chóng đuổi theo. Tuy nhiên, trước khi họ có thể bắt kịp những người ếch kia, một lực lớn bỗng táp vào họ, chớp mắt đã ném họ trở lại mặt nước. Do áp lực nước ở độ sâu 50 mét rất cao nên thợ lặn khi lặn xuống và nổi lên đều phải từ từ mới có thể khiến cơ thể dần thích ứng. Nhưng việc bị đẩy ngược trở lại mặt nước ngay lập tức tương đương với việc thổi quả bóng bay trong chớp mắt, dẫn đến các thợ lặn đều bị “chứng giảm áp”. Ba người đã tử vong tại chỗ, bốn người còn lại bị tàn tật suốt đời.

Vì vậy, vị thiếu tướng đến đây là để truyền đạt mệnh lệnh của thượng cấp, nói với họ rằng nếu họ nhìn thấy những người ếch như vậy ở hồ Issyk-Kul, thì tuyệt đối đừng kích động họ, hãy tránh họ càng xa càng tốt, còn cảnh báo rằng đây là bí mật quốc gia.

Dị tượng trong bức ảnh của NASA

Sau khi sự cố được lan truyền, một số người nghi ngờ rằng có thể có một cứ địa của người ngoài hành tinh dưới đáy hồ Baikal. Thuyết pháp này đã làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi sau khi NASA công bố hai kỳ ảnh của Hồ Baikal vào tháng 4 năm 2009. Trong ảnh, hai vòng tròn có thể nhìn thấy rõ ràng, có kích thước tương tự nhau, trông có vẻ như đều do băng mỏng hình thành, đường kính khoảng 4km, một cái ở phía nam của hồ, và một cái ở giữa hồ, đều trình hiện hình tròn hoàn mĩ. NASA cũng cho biết những vòng tròn này đã biến mất sau khi băng tan bởi nhiệt độ cao ban ngày. Vào ban đêm, nhiệt độ xuống thấp và nó sẽ lại đóng băng, và các vòng tròn này lại xuất hiện trở lại. Mà đây không phải là lần đầu tiên chúng xuất hiện. Chúng cũng xuất hiện vào năm 1994 và 1985. NASA tin rằng hẳn phải tồn tại một dòng nhiệt ấm hướng lên chỗ vòng tròn, nhưng dòng nhiệt ấm này đến từ đâu vẫn là một bí ẩn.

Lúc này, những người mê USO liền bước ra và nói, phải chăng phía dưới những vòng tròn này có hoạt động của đĩa bay, dẫn đến nhiệt độ nước chỗ đó tăng lên? Khi có một hiện tượng không cách nào giải thích được bằng cách dùng các hiện tượng tự nhiên, con người tự nhiên sẽ thử tìm nguyên nhân từ yếu tố nhân tạo. Do đó thuyết pháp này không thể nói là hoàn toàn khiên cưỡng. Nhưng rốt cuộc liệu điều này có khả năng không?

Hồ sơ điều tra NTV

Năm 2015, đài phát thanh độc lập Nga NTV (tiếng Nga là HTB) đã phái phóng viên điều tra sự kiện vật thể phi hành bất minh trên hồ Baikal. Kết quả, các cư dân quanh hồ đều nhao nhao làm chứng nói, đĩa bay là một hiện tượng thường thấy ở đây. “Thời báo Siberia” (The Siberian Times), một tờ báo trực tuyến bằng tiếng Anh của Nga, đã đưa tin chi tiết về cuộc điều tra.

Hai nhân viên nghiên cứu đã làm chứng rằng vào năm 1977, để tìm hiểu độ sâu của ánh sáng mặt trời xuyên thấu vào nước, họ đã cưỡi một thiết bị lặn xuống độ sâu 1.200 mét trong hồ Baikal. Lúc này, họ đã tắt đèn tụ quang. Tuy nhiên, họ đột nhiên phát hiện thấy mình được tắm trong một thứ “ánh sáng” khác thường. Nó giống như bị hai đèn tụ quang mạnh từ phía trên và bên cạnh chiếu sáng. Chỉ sau một phút, ánh sáng liền tắt, họ chìm vào một màn tối đen.

Một nhân viên cứu viện trên nước hồi ức lại kể, hôm đó họ đang đi du thuyền ở hồ Baikal, thì một đĩa bay phát quang khổng lồ bay ra từ trong nước phía dưới hồ, đường kính có thể 500-700 mét, ánh sáng chói đến mức khiến người ta mù tạm thời. Sau khi rọi sáng dưới mặt nước trong ba phút, nó bay lên thiên không chỉ trong vòng một giây. Đương thời cảnh tượng hiện trường phi thường ngoạn mục, rất nhiều người đã nhìn thấy.

Chủ tịch liên minh nhiếp ảnh địa phương cho các phóng viên xem bức ảnh chụp UFO mà ông chụp vào mùa hè năm 2009. Lúc đó ông và con trai đang ngắm những tia nắng cuối cùng của hoàng hôn từ ban công. Đột nhiên liền xuất hiện trong bức ảnh hai đốm phát quang, lơ lửng trên mặt nước. Ở giữa màu vàng, ở bên ngoài trình hiện màu vàng cam. Ông giới thiệu, nói rằng những phi thuyền bí ẩn này cũng từng xuất hiện và lưu trú ở các khu vực khác của hồ Baikal.

Một vị tiến sĩ lịch sử cho các phóng viên xem bộ sưu tập tranh đá cổ đại của ông. Nhân vật trong tranh mặc một bộ đồ bó sát, đầu đội một chiếc mũ bảo hiểm hình tròn, rất giống với hình tượng “người ếch” trong truyền thuyết của hồ Baikal. Ông đã sưu tập được hàng trăm bức tranh như vậy, trong đó còn có một vài người mặc như phi hành gia vũ trụ. Tiến sĩ cho biết, ông nghĩ đây là những ngoại tinh nhân đến thăm Trái Đất thời cổ đại. Ông đặt tên chúng là “Những đứa trẻ của thiên không”.

UFO 140.000 năm tuổi

Nói đến ngoại tinh nhân cổ đại, không thể không đề cập đến hiện tượng nghi là UFO dưới nước do đội trục vớt chuyên nghiệp OceanX của Thụy Điển phát hiện vào tháng 6/2011. Đó là một chiếc đĩa khổng lồ dưới đáy biển có đường kính khoảng 60 mét ở phía bắc biển Baltic, có thể nhìn thấy rõ trên đó, có những cấu trúc phi tự nhiên như đường dốc và bậc thang. Trông rất giống với con tàu vũ trụ “Millennium Falcon” trong phim “Chiến tranh giữa các vì sao”.

Sau khi tham khảo ý kiến ​​của một số chuyên gia, OceanX tin rằng đó có thể là một phi thuyền của người ngoài hành tinh đã hạ cánh cách đây 14 vạn năm. Kết luận này dẫn khởi sự chế giễu từ nhiều phía, đặc biệt là trong giới khoa học. Ngoại tinh nhân từ 14 vạn năm trước ư? Đơn giản là không thể tin được. Tuy nhiên, các thành viên trong nhóm đã không bỏ cuộc, họ đã chuyển tải cuộc khảo sát thành một bộ phim tài liệu và mời mọi người cùng nhau phân tích. Họ nói rằng, mọi thứ khác thì dễ nói, nhưng thiết bị điện tử trong tay họ, chẳng hạn như điện thoại vệ tinh, trong khu vực bán kính 200m đều mất tín hiệu, hoặc bị can nhiễu nghiêm trọng. Về điểm này, dùng hiện tượng tự nhiên không giải thích được. Dù đó có phải là UFO hay không, thì điều họ mong đợi là chân tướng. Đối với chân tướng này, họ sẵn sàng chờ đợi.

Hương Thảo biên dịch.

Nguồn: Sưu Tập

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.