Chương 5: Thiên Đồng

Thiên Đồng

Thuộc Thủy, Nam Đẩu đệ tứ tinh, hóa Phúc, chủ Phúc Đức.

Thiên Đồng là một phúc tinh, cư 12 cung đều luận là phúc, có tác dụng chế hóa giải tai ách. Thiên Đồng ở mệnh, mặt hình vuông tròn, hai má đầy đặn, tính tình ôn hòa, khiêm tốn lễ độ, nhân từ cương trực, tinh thông văn họa, có chí lạ, không hung ác. Nhập miếu thì thân hình béo, lạc hãm thì thân hình trung bình hay lùn.

Cái phúc của Thiên Đồng, biểu hiện ở việc người đó có chút lười biếng, đặc biệt là biểu hiện trong cuộc sống thường ngày, chuyện gì cũng lười vận động, có thể kéo dài thì kéo dài, nên mới gọi những người lười là có cái phúc lười, có mang ý nghĩa ngồi hưởng thành quả ở sâu bên trong. Lí tưởng rất cao, suy nghĩ rất kĩ về chuyện tương lai, nhưng hành vi thực hiện thì lại rất ít, thậm chí trở thành kẻ nói suông. Vì vậy nên Thiên Đồng hỉ có sát tinh kích thích, như vậy sẽ khơi dậy được năng lượng của Thiên Đồng để làm nên chuyện.

Đặc điểm của sao Thiên Đồng là tính tình lạc quan, không câu nệ tiểu tiết, ở bên ngoài hay được mọi người yêu quý. Có hứng thú với nhiều thứ, biết cách bằng lòng mà sống vui vẻ, ít khi tức giận, không nhớ những chuyện hận thù, không gây thù chuốc oán, là người hài hước, tự mình cảm thấy vui vẻ. Khuyết điểm là thích tránh những công việc nặng nhọc, làm việc hay băn khoăn, nên khiến cơ hội nhiều khi đến sát bên mình rồi lại biến mất.

Nam mệnh Thiên Đồng đơn thủ mệnh cung thì có chút yếu đuối dễ bắt nạt. Thiên Đồng thủ mệnh dù ở cung nào, tính tình cũng đều ngây thơ, có lúc giống như một đứa trẻ con. Thiên Đồng nhập mệnh, bất luận nam hay nữ, đa phần đều trông béo tốt, mũm mĩm, khả năng tự hạn chế bản thân khá kém, dễ bị thế giới bên ngoài cám dỗ.

Nữ mệnh Thiên Đồng, khuôn mặt xinh xắn, hơi béo, da trắng, đối xử thân thiết với mọi người, sau trung niên thì béo.

1. Thiên Đồng thủ mệnh hội cát tinh, sống thọ, nếu không có cát tinh mà hội nhiều sát tinh thì tuổi thọ không dài.

2. Nữ mênh Thiên Đồng, vẻ ngoài lạc quan, nội tâm đa sầu đa cảm, ý chí không kiên định, dễ bị dụ dỗ. Nếu hội sát tinh xung phá, hình phu khắc tử; Thiên Lương, Thái Âm hội, dễ là vợ hai.

3. Nữ mệnh Thiên Đồng hội cát tinh, thường là vợ hiền. Mệnh lập ở Dần cung, người sinh năm Giáp hợp cách (Lộc Tồn ở Dần và Liêm Trinh ở Hợi cung Hóa Lộc nhị hợp), người sinh năm Tý hiền lương; mệnh lập Mão cung, người sinh năm Ất hợp cách; mệnh lập ở Tỵ cung, người sinh năm Bính Mậu hợp cách; mệnh tọa Tuất cung, người sinh năm Đinh hợp cách; mệnh tọa Hợi cung, người sinh năm Bính Tân hợp cách. Duy Thiên Đồng ở Tỵ Hợi cung, vì xung chiếu với Thiên Lương lạc hãm, nên dù đẹp nhưng dâm, nên chú ý đến khuyết điểm này.

4. Thiên Đồng là phúc tinh, hỉ hội sát tinh kích thích năng lượng của mình, để có thể thay đổi được bản tính lười nhác của Thiên Đồng, nhưng nếu sát tinh quá nhiều thì lại không tốt.

5. Thiên Đồng đồng cung với Kình Dương, có nạn máu chảy, cơ thể bị thương.

6. Thiên Đồng đồng cung với Đà La, thân thể đầy đặn hay béo, không đối xứng, thị lực bị tổn thương, mắt nhỏ mà dài, có thể bị cận thị, mắt bị lé, hoặc bị mù.

7. Thiên Đồng đồng cung hoặc hội chiếu với Xương Khúc, sự tu dưỡng văn học nghệ thuật cao, rất coi trọng sự hưởng thụ về mặt tinh thần, hay thành danh nhờ vào nghệ thuật.

8. Thiên Đồng đồng cung hoặc hội chiếu với Thiên Lương lại hội Địa Không Địa Kiếp, bất mãn với xã hội, trốn tránh hiện thực, dễ chuyển sang nghiên cứu về các lĩnh vực tôn giáo, thần học, chiêm bậc, thêm Triệt Không hoặc Tứ sát thì có khả năng xuất gia theo tăng đạo.

9. Thiên Đồng hội Tả Hữu Xương Khúc Thiên Lương, quý hiển.

10. Thiên Đồng không hợp với nhưng người sinh năm Canh, cư cung Dậu thì cả đời phá bại, có thể chết yểu.

Thiên Đồng cư tý ngọ, Thái Âm đồng cung

Đồng cung với Âm cư Tý, là cách cục “Thủy trừng quế ngạc”, người nam tướng mạo tuấn tú, phong thái nhẹ nhàng, nho nhã, là mỹ nam kiểu thư sinh; người nữ thanh tú dịu dàng, xinh đẹp, là mỹ nữ điển hình.

Nam nữ đều rất yêu thích văn nghệ, đời sống lạc quan biết hưởng thụ, ưa sạch sẽ, có duyên sâu sắc với người khác phái, ở ngoài thường được người khác phái giúp đỡ. Thẳng thắn, khéo nói, bụng dạ không sâu xa, có thể vì người khác mà hi sinh lợi ích của bản thân mình. Hội nhiều cát tinh thủ chiếu, phú mà quý. Tả Hữu Xương Khúc hội chiếu, chắc chắn quý hiển.

Người sinh năm Bính Đinh Kỷ Quý thượng cách. Người sinh đêm năm Bính Đinh thì phú quý trung lương, vì người sinh năm Bính mệnh cung Thiên Đồng hóa Lộc, cung Thìn Thiên Cơ hóa Quyền, không bị Kỵ Kình Đà xung chiếu; người sinh năm Đinh Lộc Tồn ở cung Ngọ xung chiếu, mệnh cung Thái Âm hóa Lộc, Thiên Đồng hóa Quyền, cung Thìn Thiên Cơ hóa Khoa, hai mệnh cách trên đều có thể giữ các công việc quan trọng, là người trung thành, mệnh đại quý. Người sinh năm Quý Lộc Tồn cư Tý, Thái Âm hóa Khoa, Phụ Bật tương phùng, phú quý, nổi danh thiên hạ.

Nữ mệnh tính tình dịu dàng, khí chất bên ngoài tốt, cuộc sống vinh hoa, nên kết hôn muộn. Có một hai sát tinh ở tam phương tứ chính, đa phần là vợ hai, hoặc lấy người đã từng ly hôn. Hỏa Linh ở mệnh hoặc thiên di lại là điều xấu.

Đồng cung với Thái Âm cư Ngọ, hai sao trên đều hãm địa, là nệnh phiêu bạt, nam nữ tình cảm đều phong phú, hay tưởng tượng, yếu đuối, nam nệnh không tốt cho vợ, nữ mệnh một đời tình cảm không thuận lợi, dễ là vợ hai. Người sinh năm Giáp Đinh Kỷ Quý hội cát tinh, tài quan song mỹ. Người sinh năm Bính Mậu Kình Dương ở Ngọ cung, chủ sự nghiệp có thành tựu lớn, là quý cách “Mã đầu đới tiễn”, có thể trở thành tướng lĩnh trấn giữ biên ải, thường xa quê lập nghiệp, sự nghiệp gian nan nhưng sau có thành tựu, khổ tận cam lai, cuối cùng lên như diều gặp gió. Nếu như sát tinh quá nhiều thì phá cách, hội Hỏa Linh, chủ hình thường đoản thọ, có tai nạn tù ngục. Người không phải sinh năm Bính Mậu mà nhiều sát tinh nặng là người vất vả bôn ba, kĩ nghệ lập thân, thân thể gầy yếu hay bệnh.

Thiên Đồng cư sửu mùi, Cự Môn đồng cung

Thiên Đồng cư sửu mùi, Cự Môn đồng cung, Đồng Cự Sửu Mùi là hạ cách, khá thích hợp cho việc làm nghiên cứu hay làm về học vấn. Hai sao này vốn không đắc địa, Thiên Đồng lại là sao thị phi, hai sao này đồng cung không hợp là vì lẽ đó. Khuyết điểm của Cự Môn là dễ bộc lộ ra nhất. Là người mồm năm miệng mười, một đời thường rước chuyện khẩu thiệt thị phi. Kiến Kình Đà, nam nữ dâm dục, thân thể bị thương, mắt bị cận thị. Hỏa Linh đồng cung, tất có nốt ruồi lạ.

Nếu hội nhiều sát tinh, hung tinh thì chết ngoài đường.

Người sinh năm Giáp Canh tọa quý hướng quý, người sinh năm Ất cung quan lộc Thiên Cơ hóa Lộc, người sinh năm Quý Cự Môn hóa Quyền, người sinh năm Tân Cự Môn hóa Lộc, hội cát tinh tài quan song mỹ, nhưng khó tránh thị phi. Người sinh năm Bính Thiên Đồng hóa Lộc, cung quan lộc Thiên Cơ hóa Quyền, có thể phú quý. Người sinh năm Đinh Thiên Đồng hóa Quyền, Thiên Cơ hóa Khoa, Cự Môn hóa Kỵ, dù phát tài cũng tất không bền, thường xung đột với người khác.

Là người suy nghĩ tinh tế, xem xét kĩ lưỡng, ánh mắt độc đáo, nhưng tính tình tự tư, lời lẽ bất nhất, nhỏ mọn đa nghi. Hội ác sát tinh thì ăn nói dễ nghe mà nội tâm gian trá. Nữ mệnh ngang bướng, keo kiệt, thích trưng diện, lòng dạ hẹp hòi, hay nói suông, có chồng sợ vợ.

Thiên Đồng Cự Môn cư sửu mùi cư Mệnh, bất luận Nam Nữ, một đời vất vả, thiếu niên bất lợi, hay bất hòa với mọi người, quan hệ giao tiếp không viên mãn. Có Quyền Lộc ở Mệnh cung có thể giảm được những khuyết điểm nói trên.

Thiên Đồng cư dần thân, Thiên Lương đồng cung

Thiên Đồng cư dần thân, Thiên Lương đồng cung. Cung tài bạch, Quan Lộc hội Thái Âm, Thiên Cơ, là cách “Cơ Nguyệt Đồng Lương”, có thể là quan lại, chủ nổi danh nhờ văn từ. Hai cung Dần Thân có Thiên Mã, tất thường chuyển nhà, rời xa quê hương, lập nghiệp nơi đất khách. Là người ổn trọng, nhiệt tình, trực tính, hào sảng, giao du rộng, rất biết cách làm việc, tinh thần dồi dào, tính tình hoạt bát, hiếu động.

“Phúc ấm tụ, bất phạ hung nguy”, hai sao trên đồng cung, một đời hay gặp hunghóa cát, gặp dữ hóa lành, chủ sống thọ. Người sinh năm Giáp Ất Đinh Kỷ Canh, phúc dày, cát tinh hội chiếu, cuộc sống phúc thọ song toàn. Hội Tả Hữu Xương Khúc, chủ quý hiển.

Đồng cung Lương ở Dần Thân, đa phần có sở trường kĩ nghệ, danh tiếng bên ngoài, làm việc ở nhưng cơ quan, tổ chức tương đối ổn định, thường kiêm vài nghề, hội cát tinh có quan vận, thu được danh lợi.

Không hội cát tinh mà hội sát tinh, phiêu bạt, một đời hư danh hư lợi, tính tình gian dối. Đà la đồng cung, béo, mắt không đẹp, tính tình cực đoan, là người làm bại hoại thuần phong mỹ tục.

Thiên Đồng cư mão dậu, độc tọa

Độc thủ, đối cung có Thái Âm. Người sinh năm Ất Binh Đinh Tân, tài quan song mỹ, Tả Hữu Xương Khúc Khôi Việt hội chiếu, là người có phẩm chất phi phàm, không quý tất đại phú, hoặc phú quý đều có cả. Thiên Đồng ở Mão Dậu là người bình thường coi trọng tình cảm, thái độ ôn hòa, cho người khác cảm giác an phận thủ thường, đáng được tin tưởng. Chịu ảnh hưởng của Thái Âm ở cung đối, thích văn học nghệ thuật, coi trọng hưởng thụ về mặt tinh thần, sự nỗ lực một đời không đủ, gặp khó khăn dễ mất lòng tin, thất vọng hoặc sau khi làm việc mất tinh thần. Hội sát tinh, cuộc sống không thể tự chủ, thường chịu sự thúc giục ra lệnh của người khác.

Nữ mệnh không quá coi trọng sự nghiệp, khát khao cuộc sống ổn định và những thứ khác về mặt tinh thần. Mệnh cung hay Phúc Đức cung hội sát tinh và đào hoa tinh thì dễ thông đồng (thông dâm) với người khác hay làm các nghề nghiệp liên quan đến sắc tình, người sinh năm Bính Đinh thì nhiều dâm dục.

Thiên Đồng cư thìn tuất

Thiên Đồng ở bình địa, đối cung có Cự Môn. Thích hợp làm công chức, có thể là giáo viên, học giả, ngoại giao hoặc nhân viên bình thường. Kình Đà đồng cung, thân thể bị thương, thị lực có tổn thương. Hội Hỏa Linh tất có nốt ruồi lạ.

Người sinh năm Bính Đinh thuận lợi thông suốt, người sinh năm Canh Quý phúc không bền. Thiên Đồng cư Tuất, là phản bối, người sinh năm Đinh cung Dần có Thái Âm hóa Lộc, Thiên Cơ hóa Khoa, mệnh cung Thiên Đồng hóa Quyền, Thìn Cung có Cự Môn hóa Kỵ xung chiếu, là cách đại quý, nữ mệnh thì là hiền thê.

Thiên Đồng cư tỵ hợi

Là người quan hệ xã hội rộng, thích hưởng lạc, tính tình ôn hòa, làm việc lề mề, trong cuộc sống có nhiều lúc biếng nhác. Hội cát tinh thì sự nghiệp có thành tựu. Thiên Mã cư mệnh hay thiên di cung, một đời bôn ba.

Chịu ảnh hưởng của Thiên Lương lạc hãm cung xung chiếu, Tứ sát đồng cung hayhội chiếu, có tai nạn thương tích chảy máu, tàn tế cô khác, chủ vất vả. Đồng cung với Đà La, thị lực có trở ngại. Hội Hỏa Linh thì có nốt ruồi lạ.

Thiên Đồng Tỵ Hợi, hội Tả Hữu Xương Khúc, quý hiển. Cư Tỵ, người sinh năm Bính Mậu tài quan song mỹ; cư Hợi, người sinh năm Bính Mậu Nhâm tài quan song mỹ. Nữ mệnh, được mọi người yêu quý, nhưng thường bị cám dỗ, nên không được đánh giá cao, tuy xinh đẹp nhưng dâm, tình cảm có trắc trở, hội sát tinh thì chắc chắn thông dâm với người khác, thường làm nội trợ.

(Dẫn theo trang huyenhocvadoisong.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.