Bà Vangeliya Pandeva Gushterova, hay còn được biết tới như nhà tiên tri mù Baba Vanga, dự đoán 2023 sẽ là một năm với nhiều biến cố kinh hoàng.

Bà Baba Vanga, người Bulgaria, bị mù từ năm 12 tuổi, được tin rằng sở hữu khả năng tiên đoán tương lai. Bà dự báo về thảm kịch Chernobyl, cái chết của Công nương Diana, sự tan rã của Liên bang Xô Viết, vụ tấn công 11/9 ở Mỹ cũng như sự kiện Anh rời Liên minh châu Âu (Brexit).

Mới đây, kênh truyền hình tài liệu châu Âu – Sky HISTORY công bố những dự đoán của nhà tiên tri mù Vanga được cho là có liên quan tới năm 2023.

* Bão mặt trời tàn khốc?

Một trong những dự đoán đáng báo động nhất của bà Baba Vanga về năm 2023 liên quan đến một cơn bão mặt trời có thể gây ra hậu quả thảm khốc.

Thuật ngữ ‘bão mặt trời’ đề cập đến một số hiện tượng trên bề mặt mặt trời. Trong đó phải kể đến vết lóa mặt trời từ những vụ nổ mạnh bức xạ phát ra các sóng photon hướng về Trái đất.

Bên cạnh đó là những vụ phun trào plasma khổng lồ gây ra các cơn bão địa từ có khả năng đốt cháy lưới điện và gây ra sự tàn phá trên diện rộng.

Trong lịch sử, sự kiện bão mặt trời lớn nhất được ghi lại xảy ra vào năm 1859: sự kiện Carrington. Sự kiện Carrington đã cho thấy mức độ thảm khốc của mặt trời đối với nhân loại.

Sự kiện này đốt cháy các hệ thống điện tích xuyên suốt châu Âu và Mỹ, gây hỏa hoạn tại một số tòa nhà và phóng ra cực quang đến tận phía nam Cuba.

Giới chuyên gia tin rằng thiệt hại đối với cơ sở hạ tầng trên toàn thế giới có thể dẫn đến tình trạng mất điện kéo dài trong nhiều năm, gây ra sự hỗn loạn xã hội và khiến thị trường tài chính rơi vào tình trạng khó khăn.

Viện Khoa học quốc gia Mỹ từng đánh giá ảnh hưởng kinh tế của một sự kiện siêu bão tương tự Carrington có thể vượt hơn 2.000 tỉ USD và gây ra khủng hoảng khắp toàn cầu vì lưới điện sập hàng loạt.

* Quỹ đạo của Trái đất thay đổi?

Quỹ đạo Trái đất quay quanh Mặt trời có hình elip gần tròn. Hình dạng này bị ảnh hưởng bởi lực hấp dẫn của các hành tinh khác, nghĩa là quỹ đạo của Trái đất có thể và sẽ dịch chuyển. Tuy nhiên, những thay đổi như vậy diễn ra theo chu kỳ trong nhiều nghìn năm.

Về lời tiên tri của Vanga, Sky HISTORY cho rằng việc Trái đất thay đổi quỹ đạo có thể do tác động của một tiểu hành tinh gây ra. Nếu sự thay đổi diễn ra trong một năm thì hậu quả sẽ là ngày tận thế. Nhiệt độ và mức độ phóng xạ tăng vọt, với những ảnh hưởng khủng khiếp đến môi trường.

Khoảng 56 triệu năm trước, Trái đất đã trải qua một đợt tăng nhiệt độ nhanh nhất trong lịch sử. Theo đó, trong thời kỳ nóng lên toàn cầu thời cổ xưa, thời Cực đại Nhiệt Cổ – Thuỷ Tân (Palaeocene-Eocene Thermal Maximum – PETM), nhiệt độ trung bình trên mặt biển đã tăng lên đến 10 độ C ở các địa cực.

* Vũ khí sinh học?

Bà Baba Vanga dự báo về các cuộc thử nghiệm vũ khí sinh học được thực hiện bởi một quốc gia lớn vào năm 2023. Dự đoán này của bà Vanga được đánh giá là ” có sơ sở phù hợp với bối cảnh chính trị hiện nay”.

Thế nhưng, không ai biết chính xác quốc gia mà nhà tiên tri mù đề cập đến cũng như mức độ nghiêm trọng của dự đoán này. Các câu hỏi được đặt ra là liệu dự đoán đó có thể liên quan đến virus, biến thể virus thoát ra từ phòng thí nghiệm hay không.

Sky HISTORY đánh giá, những dự đoán của nhà tiên tri Baba Vanga “rất khó hiểu và không thể xác minh”.

T/H.

<

p style=”text-align: right”>Nguồn: Sưu Tập

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.