Rèm cửa là món đồ nội thất không thể thiếu, vừa để che nắng vừa làm tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà. Treo rèm cửa nên tuân theo nguyên tắc.

Theo phong thủy, treo rèm cửa đúng cách sẽ giúp gia chủ ngăn cản vận xui và cải thiện tài vận, tình cảm vợ chồng, con cái cũng hòa hợp hơn rất nhiều. Vậy nên, khi chọn rèm cửa treo trong nhà bạn nên nhớ 4 nguyên tắc sau:

* Chọn màu sắc rèm cửa theo mệnh của gia chủ

Nếu chọn được màu sắc rèm cửa hợp mệnh có thể thu hút tài lộc vào nhà, vượng đường tình duyên, đường công danh cũng rực sáng. Với gia chủ mệnh Mộc, tốt nhất nên chọn rèm cửa màu xanh lá cây. Còn nếu gia chủ mệnh Hỏa, nên chọn rèm màu đỏ hoặc tím.

Gia chủ mệnh Thổ nên chọn rèm màu vàng hoặc nâu. Còn gia chủ mệnh Kim nên chọn rèm cửa màu trắng và màu vàng. Đối với gia chủ mệnh Thủy thích hợp nhất là chọn rèm màu xanh dương.

* Tránh những màu sắc kiêng kỵ

Bên cạnh việc chọn màu sắc rèm cửa theo mệnh, bạn cũng có thể chọn màu rèm theo sở thích hoặc phù hợp với từng không gian. Chẳng hạn phòng khách là nơi đón tiếp khách khứa, bạn nên chọn rèm có màu nhạt để tổng thể phòng khách trông sáng sủa, nhã nhặn và thanh lịch hơn.

Không nên chọn rèm cửa màu đen hoặc đỏ tươi vì trong phong thủy đây là màu sắc không có lợi cho gia chủ. Treo rèm cửa có màu sắc này có thể ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe của các thành viên trong nhà.

Ngoài ra, màu hồng cũng là màu cấm kỵ, không nên treo ở bất cứ căn phòng nào trong nhà, nhất là phòng ngủ của hai vợ chồng.

Theo phong thủy, rèm cửa màu hồng tượng trưng cho kẻ thứ 3. Nếu trong phòng ngủ của vợ chồng có rèm cửa màu này thì tình cảm vợ chồng rất dễ rạn nứt vì có người thứ 3 chen chân vào.

Không chỉ vậy, rèm cửa màu hồng còn gây tâm lý lo lắng, hoảng loạn cho gia chủ, khiến những người sống trong nhà dễ bất hòa, cãi vã.

* Tránh chọn rèm cửa có họa tiết kỳ dị

Thị trường hiện nay có nhiều mẫu rèm cửa với hình thù kỳ dị, lạ mắt, thu hút giới trẻ. Tuy nhiên, phong thủy cho rằng những họa tiết kỳ dị là ngụ ý không may mắn, ám chỉ những điềm gở, xui xẻo nên tốt nhất không treo rèm cửa có họa tiết như vậy trong nhà.

Nhất là những gia đình có người già và trẻ nhỏ thì càng phải cẩn thận khi lựa chọn. Rèm cửa có họa tiết kỳ dị như bộ xương, búp bê ma quái,… rất dễ dọa người, gây ảnh hưởng tâm lý.

* Chọn rèm cửa theo kích thước của phòng

Nếu phòng rộng, bạn nên dùng rèm cửa làm bằng chất liệu vải dày để ngăn những tác động bất lợi cho môi trường bên ngoài cũng như tạo ra bầu không khí yên tĩnh, ấm áp, giúp gia chủ thoải mái, ngủ ngon hơn.

Nếu căn phòng nhỏ, cửa sổ nhỏ bạn nên chọn loại rèm cửa mỏng. Chọn rèm quá dày sẽ khiến người dùng có cảm giác không gian trong nhà chật hẹp, ngột ngạt hơn.

Tốt nhất bạn nên chọn rèm hai lớp. Ban ngày khi nắng gay gắt, bạn có thể kéo một lớp rèm xuống để che một phần nắng mà vẫn đảm bảo được ánh sáng tự nhiên vào nhà. Ban đêm hoặc khi nghỉ ngơi, bạn kéo 2 lớp rèm xuống để đảm bảo sự riêng tư.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

<

p style=”text-align: right”>Nguồn: Sưu Tập

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.