Nhiều người tin rằng, nhìn vào cung hoàng đạo cũng có thể dự đoán phần nào cuộc đời của trẻ về sau.

Trong gia đình có trẻ thuộc cung hoàng đạo sau đây thường được dự đoán có triển vọng lớn trong tương lai, dễ thành công trong cuộc sống.

Trẻ thuộc cung hoàng đạo này được dự đoán lớn lên có thể thành tài

* Cung Song Tử: Tài năng đặc biệt và nét đẹp riêng

Những đứa trẻ Song Tử nghịch ngợm, hiếu động nhưng được phán đoán cách thể hiện có chút khác biệt so với các cung còn lại. 

Bé thuộc cung Hoàng đạo này thiên về bày trò nghịch ngợm và rủ rê các bạn làm theo mình. Bé nói nhiều, hỏi nhiều, hay lý luận, và đặc biệt tò mò với những thứ mới lạ.

Trẻ thường là người dẫn đầu những trò đùa, trò “chơi khăm” tinh, bé thích cài cắm những “cái bẫy” hữu hình hoặc vô hình để trêu chọc mọi người. Những hoạt động, môn học đòi hỏi trí tuệ sẽ thích hợp với các em bé Song Tử.

Dù lúc nhỏ hay lớn, Song Tử vẫn luôn rất tò mò về mọi thứ. Đó cũng là một điểm mạnh nữa. Sự tò mò sẽ kích thích trí óc và thúc đẩy năng lực tự tìm hiểu.

Để phát triển tài năng của con, bố mẹ nên rèn cho trẻ thói quen đọc sách, tìm hiểu câu đố từ nhỏ để đầu óc luôn hoạt động tích cực nhất. Bên cạnh đó, một đứa trẻ Song Tử cần rất nhiều không gian riêng. Vì đây chính là nơi để bé có thể sáng tạo và phát triển tối đa khả năng của mình.

Cung hoàng đạo của trẻ cũng là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm.

* Cung Nhân Mã: Thích khám phá, đầy nhiệt huyết

Những đứa trẻ cung Nhân Mã vừa luôn tay luôn chân lại vừa hoạt động trí não một cách đầy tích cực. Bé Nhân Mã không thích đồ chơi, thích thử nghiệm, trải nghiệm, nghiên cứu và rút ra kinh nghiệm cho mình.

Đồng thời, những đứa trẻ Nhân Mã thường có xu hướng sẵn sàng chấp nhận những sai lầm, những cú ngã trong quá trình nghiên cứu, học hỏi cuộc sống. 

Em bé cung Hoàng đạo Nhân Mã năng động, vui tươi, thông minh, thích nghi nhanh, luôn muốn học hỏi, tìm hiểu và ưa thích thể thao. Trí óc của đứa trẻ Nhân Mã cũng cần được hoạt động liên tục, vì vậy bố mẹ có con thuộc cung Hoàng đạo này nên đưa bé đến các viện bảo tàng, sở thú, phòng trưng bày nghệ thuật để con học hỏi và khám phá nhiều hơn.

* Cung Bảo Bình: Thông minh, hiểu biết nhiều

Trẻ em thuộc cung Hoàng đạo Bảo Bình vô cùng thông minh và sáng dạ, có tính tò mò và sẵn sàng học hỏi. Vì thế, trẻ luôn tìm hiểu và đi sâu và cốt lõi của mọi thứ mình gặp phải để hiểu mọi thứ hoạt động như thế nào.

Ngoài ra, Bảo Bình còn rất thông minh về mặt xã hội, trẻ cũng cần rất nhiều không gian và thời gian riêng để phát triển, vì vậy bậc phụ huynh không nên can thiệp quá nhiều vào cuộc sống của trẻ những lúc như vậy.

Thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm. Muốn con thật sự thành tài trong cuộc sống về sau, bố mẹ nên có phương pháp nuôi dưỡng, định hướng phù hợp cho con ngay từ khi còn nhỏ.

Nhiều người tin rằng, nhìn vào cung hoàng đạo cũng có thể dự đoán phần nào cuộc đời của trẻ về sau.

Bố mẹ nên làm gì để nuôi dưỡng con thành tài, làm người có ích?

Biết cách buông bỏ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bố mẹ học được cách buông bỏ, con cái sẽ có nhiều triển vọng thành công hơn ở tương lai. Bằng cách ít can thiệp vào bất kỳ quyết định nào và tôn trọng sự lựa chọn của trẻ.

Ví dụ, ngay từ khi trẻ còn nhỏ, bố mẹ hãy để trẻ tự chọn lựa phong cách, học cách tự mặc quần áo, buộc dây giày và chuẩn bị sách vở để đi học. 

Hay để trẻ học cách kỷ luật bản thân và làm những điều cần thiết ngay cả khi trẻ không liên quan đến các trò chơi. Tự giác đánh răng trước khi ngủ, cất đồ chơi và làm bài tập về nhà đều là một phần không thể thiếu trong thói quen hàng ngày. Bố mẹ đừng kiểm soát những điều bé làm mà hãy để trẻ tự giác làm công việc của mình.

Làm bạn với trẻ 

Đây là điều mà nhiều người không làm được, và cũng là điều khó nhất của các bậc phụ huynh hiện nay, vì nhiều bậc bố mẹ cảm thấy mình là người lớn thì làm sao làm bạn với con cái, để con sợ mình. Nhưng thực tế, giáo dục không phải là khiến con sợ hãi mà là giúp con tin tưởng vào chính bản thân mình. Đó chính là điều quan trọng.

Vì chỉ khi làm bạn với con, bố mẹ mới thực sự biết được trẻ cần gì và những vấn đề mà trẻ đang gặp phải, để từ đó giáo dục trẻ tốt hơn.

Mỗi sự phát triển của trẻ đều cần có hướng dẫn của bố mẹ.

Hạn chế so sánh

Trong giáo dụċ gia đình, “sự so sánh” giống như một thanh gươm vô hình, nó khuyến khích trẻ em vùng lên chống lại những gì tốt nhất. Vì vậy, bố mẹ không nên so sánh trẻ với anh chị em trong gia đình, hay với những đứa trẻ khác.

Từ quan điểm của người lớn, so sánh có thể được xem là có tác dụng kích thích sự phát triển tích cực. Nhưng đối với những đứa trẻ chưa trưởng thành, trí tuệ và cái tôi chưa phát triển, sự quan tâm và động viên của bố mẹ mới chính là dưỡng chất nuôi dưỡng phù hợp.

Kiên nhẫn là yếu tố rất quan trọng

Các chuyên gia khuyên rằng, bố mẹ nên kiên nhẫn trả lời những câu hỏi hơi ngây ngô của trẻ, kiên nhẫn chờ đợi mỗi khi đối mặt với thói quen sinh hoạt chậm chạp của con.

Đồng thời, bố mẹ cũng nên hạn chế sự thúc giục mà chuyển sang trạng thái chờ đợi những bông hoa nở, đó là món quà tuyệt vời nhất mà bố mẹ có thể dành cho con cái của mình trong quá trình con trưởng thành.

Thi Thi.

Nguồn: Sưu Tập

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.