Thiên Lương là “ấm tinh”, là sao chủ về người già, nhiều lần trải qua thử thách trong đời người, giàu kinh nghiệm cuộc sống, cho nên ít nhiều gì thì cũng khó tránh khỏi có chút trạng thái tâm lý tự phụ, lúc nó Hóa Quyền, càng có biểu hiện chuyện gì họ cũng đều đã rất kinh nghiệm, xử lý sự việc khá già dặn sỏi đời, nhưng dễ khiến cho người ta có cảm giác họ ra vẻ kẻ cả, lên mặt ông cụ. Thiên Lương Hóa Quyền có phong độ danh sĩ và tác phong của một thân sĩ, bản thân toát ra vẻ uy nghiêm tự nhiên. Nếu có cát tinh hội hợp, thời xưa chức vị có thể lên đến ngự sử, chuyên giám sát và vạch tội của các quan, ngày nay có thể làm các nghề nghiệp liên quan đến pháp luật, kỷ luật. Thiên Lương chủ về sang quý thanh cao, mà không chủ về giàu có; cho nên lúc Hóa Quyền ở cung miếu vượng, có thêm Tả Phụ, Hữu Bật, làm quan thanh cao hiển đạt, nhưng dễ thành cay nghiệt hà khắc. Thiên Lương Hóa Quyền, có tính “nhiều chuyện”, thường hay chủ động giải quyết tranh chấp, mâu thuẫn, khó khăn cho người khác; rất quyết đoán, nhưng dễ thành chuyên quyền, độc đoán, tự phụ, khiến người ta có cảm giác khó gần gũi, hoặc khó chung sống một cách hòa mục. Thiên Lương Hóa Quyền tự đánh giá mình rất cao, cho mình là thanh cao, khó hòa hợp với người khác, không tin lời người khác nói. Kị nhất là cung Mệnh ở vị trí Mộc Dục, tối kị ở cung Dậu, có tài mà không gặp thời, bụng đầy oán trách, là người vừa xấu tính vừa bướng bỉnh, cô độc. Ở cung Tị, ắt sẽ bị người ta dùng thái độ khinh bỉ để đáp trả; rất thích ở cung Ngọ, có điều, không nên quá lộ sự sắc sảo, có thể dùng thiện ý để chỉ ra những sai lầm của người khác, nhưng đừng rắp tâm phơi bày, lật tẩy chuyện riêng tư của người khác; ở cung Thìn, rất thích có Văn Khúc đồng cung, chủ về đoạt giải quán quân.

Do Thiên Lương có tính chất sang quý cao, vì vậy Hóa Quyền tốt hơn Hóa Lộc. Lúc Thiên Lương Hóa Quyền, càng phát huy được bản chất giám sát, quản lý của nó , là người chuyên nghiệp trong giới mà họ thích. Thiên Lương là ấm tinh, nhưng cũng là hình tinh, tính chất này thuộc về tư tưởng của Nho gia. Lấy pháp luật che chở mọi người, chính trị nghiêm minh thì hình phạt tù tội ít dùng đến, nhờ đó mà bá tính được nhờ. Cho nên Thiên Lương Hóa Quyền tuy ưu hơn hóa Lộc, nhưng lại không bằng Hóa Khoa, bởi vì lúc Thiên Lương Hóa Quyền, nếu có các sao sát hao đồng cung hay hội chiếu,càng dễ xa vào tình trạng chủ quan, thậm chí biến thành cố chấp. Ở xã hội cổ đại, tình trạng này dễ được chấp nhận, nhưng ở xã hội hiện đại, các nguyên tắc truyền thống đã không còn giá trị, con đưởng thông thoáng đều dành cho những người nổi bật. Do đó nếu Thiên Lương thủ cung Mệnh mà có sát tinh, nếu không phải là người chuyên nghiệp thì sự nghiệp khó thành đạt và hanh thông.

Thiên Lương Hóa Quyền lợi nhất là làm các nghề nghiệp như kiểm toán, điện toán, thiết kế, vạch kế hoạch… Nếu thấy tạp diệu có tính chất bệnh tật, cũng có thể làm công tác y dược. Nếu làm quan, tuyệt đối không hợp với người ở thởi hiện đại, dù thuộc loại được đánh giá thanh cao, e rằng cũng không hợp trào lưu.Thiên Lương thích có Thái Dương nhập miếu hội chiếu, lúc nó Hóa Quyền, rất cần mượng thanh thể của Thái Dương, mới có thể tham dự vào sự nghiệp đại chúng.

Cho nên Thiên Lương Hóa Quyền, thích hợp làm công tác xã hội, hoặc làm việc trong giới tuyền bá, quảng cáo. Lúc này Hóa Quyền sẽ mang lại lợi ích, dễ được đại chúng tín nhiệm. Do đó, Thiên Lương Hóa Quyền càng thích được các sao như Tả Phụ, Hữu Bật, Văn Xương, Văn Khúc, Tam Thai, Bát Tọa, Ân Quang, Thiên Quý đồng cung hoặc hội chiếu. Nếu Thái Dương lạc hãm, thì trái lại, làm các nghề nghiệp liên quan đến đại chúng sẽ bất lợi.

Thiên lương thông thường chủ về danh tiếng mà không chủ về lợi lộc. Chỉ có trường hợp Thiên Lương Hóa Quyền ở cung Thiên Di, thành cách cục “Lộc mã giao trì”, thì lại chủ về làm ăn kinh doanh ở xứ lạ quê người có thể thành cự phú. Đây là vì Thiên Lương và Thiên Mã là tượng rởi xa quê hương, còn Hóa Quyền mà gặp Lộc Tồn, là chủ về được người xứ lạ tôn sùng, nhờ đó mà làm giàu

Thiên lương được tôn sùng là xuất phát từ sự thành tín, lúc nó Hóa Quyền, sự thành tín sẽ tăng thêm.

Thiên lương có tính chất cô độc và hình khắc, lúc nó Hóa Quyền, tính chất cô độc và hình khắc sẽ không vì vậy mà giảm bớt, vì vậy không nên ở các cung lục thân. Có lúc sẽ vì Hóa Quyền mà tăng mạnh một số tính chất bất lợi.

Nếu cung Phu Thê thấy Thiên Lương, nên kết hôn với người lớn hơn mình từ ba tuổi trở nên, nếu Thiên Lương Hóa Quyền, thường thường sự chênh lệch tuổi tác càng lớn hơn. Đây là một ví dụ Hóa Quyền có thể làm tăng mạnh sự bất lợi.

Một ví dụ khác, nếu cung Tử Nữ thấy Thiên Lương thì phải phòng hư thai; nếu Thiên Lương Hóa Quyền, khả năng hư thai càng lớn. Thấy thêm Hỏa Tinh, Linh Tinh, Thiên Mã, là chủ về thai chết lưu, hư thai nhiều lần.

Tóm lại, Thiên Lương Hóa Quyền, đại vận và lưu niên mà gặp nó, bất luận cung nào, đất nào, sẽ vì ưa chơi trội hay quá lộ sự sắc sảo khiến người ta đố kị.

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.